Posted on: 14/03/2024 | Tin tức

Thế Nào Là Một Đôi Giày Boxing Tốt?

Boxing đòi hỏi nhiều chuyển động xoay và vặn xoắn trên bàn chân của bạn, vì vậy bạn cần những đôi giày Boxing không cản trở bạn di chuyển trong lúc tập luyện. Việc bảo vệ mắt cá chân đặc biệt quan trọng đối với các võ sĩ Boxing để tránh bị thương khi di chuyển.

 

Thế nào là một đôi giày boxing tốt?

Trong boxing, bạn sẽ thường xuyên di chuyển bằng các ngón chân của mình. Do đó, bạn sẽ muốn một đôi giày nhẹ, có đế mỏng, linh hoạt với độ bám tốt để chống trượt. Nó cũng hữu ích để có một phần trên thoáng khí vì những lớp này khá nóng và đổ mồ hôi. Tránh xa những đôi giày có nhiều gai hoặc bất kỳ lực nâng nào ở gót chân. Trong trường hợp này, sự đơn giản sẽ là lựa chọn tối ưu.

Đôi giày tuyệt vời cho bất kỳ lớp tập thể dục nào liên quan đến xoay người và nhảy nhiều là giày tập chéo dành cho nữ. Chúng có một điểm xoay ở dưới cùng của giày giúp bạn dễ dàng vặn và xoay. Chúng cũng có số lượng hoàn hảo của vòm và hỗ trợ gót chân, cũng như cái mà chúng gọi là đế giữa “tác động kép” mang lại cho bạn nhiều đệm cho những cú bật nhảy của bạn. Những đôi giày này được thiết kế đặc biệt cho hình dạng và cấu trúc bàn chân của phụ nữ.

Giày tập là một lựa chọn tuyệt vời cho nam giới thực hiện bất kỳ loại hình tập luyện chéo hoặc boxing. Chúng mềm dẻo, thoáng khí và thực sự bền cũng như cực kỳ thoải mái. Nếu bạn đang tập luyện tại một trường dạyboxing truyền thống hơn, rất có thể bạn sẽ không được phép mang giày trong lớp. Nhưng nhiều phòng tập sẽ có ngoại lệ cho một số loại giày nhất định. Hãy cùng xem những đôi giày mà bạn có thể được phép mang trong môn boxing.

Lợi ích của giày Boxing đối với người tập

- Hỗ trợ mắt cá chân

Trước hết bạn cần một đôi giày hỗ trợ mắt cá chân. Nếu không có nó, bạn có thể sẽ bị thương trong quá trình tập luyện. Nhiều đôi giày không phải giày boxing không hỗ trợ điều này. Chúng bao gồm cả giày chạy bộ và quần vợt. Hỗ trợ mắt cá chân là điều quan trọng nhất để đảm bảo an toàn. 

- Hỗ trợ di chuyển chân nhanh nhẹn hơn

Ngoài việc cần có độ bám tốt, bạn cũng cần một đôi giày có trọng lượng nhẹ. Những đôi giày nặng nề, cồng kềnh sẽ chỉ kìm hãm bạn khỏi những chuyển động nhanh. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến một cuộc chiến bị thua. Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn có thể nhanh chân và không cảm thấy mệt mỏi sau hiệp đầu tiên, hãy cân nhắc một đôi giày đấm bốc.

- Ngăn ngừa mồ hôi chân trong quá trình tập luyện

Một trong những lợi ích của việc chọn giày boxing có thể bị bỏ qua là khả năng chống mồ hôi. Chắc chắn, đây không phải là điều quan trọng nhất nhưng cũng là một yếu tố đáng để quan tâm. Bạn sẽ đổ mồ hôi cho dù bạn đang luyện tập. Bạn không muốn phải lo lắng về những đôi giày và vớ ướt gây khó chịu. Do đó, việc sở hữu một đôi giày boxing tốt cho phép mồ hôi bốc hơi nhanh chóng là một điểm cộng rất lớn.

.
Liên hệ nhân viên kinh doanh