Posted on: 11/12/2023 | Tin tức

Thời Điểm Nào Tốt Nhất Để Nhảy Dây

Nhảy dây là phương pháp hiệu quả, đơn giản, dễ dàng thực hiện, giúp giảm cân hiệu quả và mang lại vóc dáng cân đối. Khi nhảy dây, bạn cần tác động nhiều nhất vào phần chân, do đó, sự ảnh hưởng đến chân là khá lớn. Nhảy dây có thể giúp cho việc đốt mỡ và giảm cân tốt hơn.

Nhảy dây vào thời điểm nào là tốt nhất để giảm cân?

– Tập luyện vào buổi sáng: giúp bạn tăng cường được sự trao đổi chất trong cơ thể và có thể tăng khả năng đốt cháy các chất béo nhiều hơn. Lúc này, cơ thể đang cần bổ sung năng lượng nên khi hoạt động thể dục diễn ra làm cạn kiệt nguồn carbohydrate trước đó. Cơ thể bắt buộc phải đốt chất béo và tạo nguyên liệu giúp cơ thể hoạt động. 

– Tập luyện vào buổi chiều: Giúp cơ thể có khả năng hoạt động hết các năng suất. Đồng thời, nhiệt độ cơ thể tăng lên giúp tăng sức mạnh cơ bắp. Khi nhảy dây giảm cân vào thời điểm này giúp phát huy tối đa được năng suất tập luyện cho bạn. 

– Tập luyện vào buổi tối: giúp cơ thể sẽ hấp thụ oxy được tốt hơn. Chính vì vậy, vào lúc này thực hiện các bài tập có cường độ cao rất thích hợp. Đồng thời, tim và huyết áp hoạt động thấp vào buổi tối. Khi nhảy dây vào thời điểm này, có thể giúp bạn giảm được các nguy cơ bị chấn thương. 

Vậy nên nhảy dây lúc nào để giảm cân tốt nhất? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian cá nhân cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn…

Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên luyện tập vào buổi sáng, vì lúc này cơ thể chưa được nạp vào các năng lượng và khi hoạt động có thể giúp đốt cháy mỡ tốt hơn. Lưu ý bạn nên thực hiện các bài tập với cường độ thích hợp với cơ thể và có một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. 

Có nên nhảy dây mỗi ngày?

Đối với những người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút trong tuần để thực hiện hoạt động thể chất. Nếu thực hiện các bài có cường độ cao, nên tập ít nhất  trong khoảng 75 phút/tuần.

Việc nhảy dây mỗi ngày không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn lịch tập luyện phù hợp với thời gian cá nhân của mình. Nếu chưa quen với sự luyện tập, bạn có thể nghỉ cách ngày và tiếp tục luyện tập sau đó.

Nhảy dây đốt cháy bao nhiêu calo?

Việc calo được đốt cháy trong quá trình nhảy dây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời điểm luyện tập, cường độ tập luyện hay trọng lượng cơ thể,…

Dưới đây là bảng lượng calo của đại học Harvard, được tính sự đốt cháy trong bình trong 30 phút và đối với ba nhóm người có cân nặng cụ thể như sau:

Cường độ nhảyCân nặng 56 kýCân nặng 70 kýCân nặng 83 ký
Nhảy nhanh340 calo421 calo503 calo
Nhảy chậm226 calo281 calo335 calo
Để việc luyện tập đạt hiệu quả tốt nhất thì không thể thiếu các dụng cụ dây nhảy thể dục chất lượng. Qua đó, nếu bạn có nhu cầu thì có thể liên hệ với Boxing Saigon sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn chọn dây phù hợp với người tập.
Liên hệ nhân viên kinh doanh