Posted on: 15/12/2023 | Tin tức

Tiêu Chuẩn Cho Một Bảo Hộ Răng Võ Thuật

Bảo hộ răng là một trong những vật dụng cần thiết cho vận động viên của các bộ môn võ thuật như boxing, kickboxing, muay Thái, taekwondo… Nếu không có dụng cụ bảo vệ hàm, ngoại lực từ các cú đấm, đá, các va đập mạnh sẽ có thể làm gãy răng và chấn thương lên môi, lưỡi, mặt và xương hàm. Ngoài ra, dụng cụ bảo vệ hàm còn giữ được các mô thịt mềm trong miệng, tạo khoảng cách để chúng không bị răng cắn phải. 

Tiêu chuẩn của bảo hộ răng là phải đảm bảo được các yêu cầu:

  • Chất liệu sử dụng không độc hại, dẻo dai.
  • Có thể định hình vừa khít với hàm răng.
  • Chất liệu và cấu tạo phù hợp để giảm đi, hoặc phân tán tối đa lượng chấn động mà khuôn hàm phải gánh chịu từ các va đập mạnh.

Không có chiếc bảo hộ răng, bạn sẽ không thể lường hết những chấn thương có thể xảy ra. Những vết thương “nhẹ nhàng” nhất bạn không mong đợi là rách môi từ bên trong (do bị răng cắt), gãy răng. Nặng hơn nữa là nứt xương hàm, trật xương hàm dưới, cũng như những chấn động khủng khiếp truyền thẳng vào vùng não.

Định hình một bảo hộ răng mới mua gồm 4 bước

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị 1 nồi nhỏ nước sôi và 1 ly nước lạnh, sau đó nhúng bảo hộ răng mới mua vào nước sôi khoảng 15-30 giây (bạn nên tìm đọc thông tin này trên bao bì vì mỗi nhà sản xuất sử dụng một chất liệu khác nhau) để bảo hộ răng mềm ra.

Bước 2: Nhúng nhanh bảo hộ răng vào ly nước lạnh, hoặc tráng sơ dưới vòi nước 1-2 giây để giảm nhiệt độ bề mặt. Bước này chủ yếu để tránh gây bỏng miệng, tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nếu bạn không muốn bảo hộ hàm bị đông cứng trở lại trước khi kịp đình hình.

Bước 3: Nhanh chóng đặt bảo hộ răng (đã được làm mềm) vào hàm trên, dùng 2 tay nắn chặt chiếc bảo hộ răng để nó ôm sát vào hàm răng trên đồng thời cắn chặt hàm dưới lên để định hình. Đừng sợ bỏng miệng nếu như bạn đã làm đúng bước 2.

Bước 4: Cắn chặt bảo hộ răng trong miệng khoảng 60 giây, sau đó lấy ra rửa sạch, bây giờ dấu răng của bạn đã được định hình trên chiếc bảo hộ răng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về bảo hộ răng khi thi đấu Boxing, MMA, Muay Thai,... Bạn có nhu cầu tìm mua bảo hộ răng, các vật dụng cho môn võ thuật hãy liên hệ ngay cho Boxing Saigon tư vấn nhé!

Liên hệ nhân viên kinh doanh