Posted on: 15/05/2024 | Tin tức

Trang Phục Sử Dụng Trong Quá Trình Luyện Tập Boxing Như Thế Nào?

Trong quá trình luyện tập các môn thể thao, Boxing, Muay Thai,…. Chúng ta thường dành sự quan tâm tới bài tập và dinh dưỡng là chủ yếu mà ít ai quan tâm đến trang phục sử dụng trong quá trình luyện tập như thế nào cho hợp lý.  Hôm nay, BoxingSaigon sẽ chia sẻ các yếu tố giúp lựa chọn trang phục tập luyện Boxing để mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin và góp phần nâng cao chất lượng buổi tập.

Áo tập Boxing

Áo tập Boxing thường được chọn lựa trên các yếu tố kiểu dáng và chất liệu. Các môn thể thao có cường độ cao như boxing, cardio chất liệu tổng hợp thấm hút mồ hôi và thoát khí tốt là được ưa chuộng nhất.

Boxing là môn thể thao chiến đấu đòi hỏi bạn phải di chuyển nhiều và nhanh chóng. Vì thế lựa chọn trang phục cũng cần sự hỗ trợ tối đa cho quá trình luyện tập.

Chọn quần tập phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn áo tập phù hợp, quần tập Boxing cũng không kém phần quan trọng. Boxing là môn võ đối kháng,vì vậy bạn nên lựa chọn những chiếc quần ống rộng để dễ dàng di chuyển.

Mặc dù, những chiếc quần ngắn thể thao trông có vẻ giống nhau. Tuy nhiên các chiếc quần thể thao thông thường có phần ống quần và đáy hẹp hơn so với quần Boxing. Những chiếc quần Boxing sẽ có phần đai quần cao và dày giúp cho việc di chuyển và ra đòn dễ dàng và thoải mái hơn.

Người tập cũng nên tránh tình trạng bận quần có ống quá bó, vì sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển và tung ra những cú đá. Ngoài ra, việc mặc đúng trang phục còn giúp bạn có thêm phần tự tin khi luyện tập.

Giày tập chuyên dụng

Bạn không nên sử dụng một đôi giày cho nhiều mục đích khác nhau. Mỗi đôi giày đều sản xuất phù hợp với đặc tính của môn thể thao.

Trên thật tế, bạn có thể đi chân trần để tập Boxing. Tuy nhiên một đôi giày chuyên dụng sẽ giúp bạn di chuyển tốt và linh hoạt hơn. Đồng thời một đôi giày tốt sẽ hỗ trợ và bảo vệ bạn khỏi những chấn thương.

Tiêu chí chọn giày tập bạn cần quan tâm tới kiểu dáng để bạn hoạt động thoải mái. Lựa chọn giày có đế ngoài dày hơn giúp bạn có được lực kéo và độ bám trên sân.

Đặc biệt khi tìm những đôi giày tốt nhất để luyện tập, bạn nên chú ý đến khu vực bàn chân trước. Vì nó giúp sự cân bằng trong suốt quá trình tập của bạn. Cấu tạo giày có foam ở để giữa được khuyến khích sử dụng cho Boxing. Vì kiểu giày này giúp ôm sát vào hình dạng bàn chân của bạn.

Giày Boxing chuyên dụng được thiết kế đặc biệt với nhiều khu vực đệm hơn, đặc biệt là ở khu vực đường cong gót chân và bàn chân, giúp bạn chịu được áp lực từ mặt đất. Về chất liệu, bạn nên ưu tiên chất liệu vải tổng hợp. Bên cạnh đó, những đôi giày cổ cao cũng được khuyến khích giúp bảo vệ bàn chân và khu vực mắt cá chân.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh