Posted on: 02/09/2016 | Tin tức

TUYỆT KỸ BODY SHOT

TUYỆT KỸ BODY SHOT

Body Shot – cú đấm vào thân  – là một trong những nhóm đòn “thốn” nhất trên các võ đài đối kháng như Boxing, Muay Thái, Kickboxing, MMA… Những cú đấm thường ngày được tung vào bao cát đấm bốc thì nay sẽ được ứng dụng vào thân người. Nếu may mắn trúng một đấm vào đầu, khả năng bạn sẽ “say giấc nồng”. Thực sự, Boxer nào cũng đã từng phải nếm trải qua.

 

Những vùng được ưu tiên phòng thủ luôn là đầu, mặt khi thi đấu võ thuật đối kháng, nên việc tấn công vào khu vực không phải điều dễ dàng như các clip trên mạng Internet hay đăng.

Trong khi đó, phần thân người (bụng, sườn) lúc này lại trở thành mục tiêu tấn công lý tưởng khi bạn mãi mê bảo vệ đầu và mặt của mình. Một vài môn võ thuật thi đấu có áo giáp nên body shot lại không phát huy tác dụng chính ngoài việc ghi điểm. Mặt khác, sàn đấu như Boxing, Muay Thái (chuyên nghiệp) và MMA  Body Shot trở thành những nỗi ám ảnh kinh hoàng thực sự.


Không gây choáng hay bất tỉnh như uppercut, Jab – straight,…các cú đấm vào đầu, Body Shot khó “kết liễu” được đối thủ – trừ khi đủ mạnh và đúng góc độ hiểm. Tuy vậy, nó lại mang lại cơn đau khủng khiếp vì lực truyền thẳng vào ổ bụng, sườn đã được giảm một phần bởi găng tay boxing… Nếu không có lớp cơ đủ dày và chắc để bảo vệ, chắc chắn các võ sĩ sẽ phải ôm thân khi bước xuống đài. Vậy hãy luôn tập luyện để có cơ bụng săn chắc từ bây giờ.

Nhưng Body Shot cũng không phải một kỹ thuật dễ xơi. Chỉ có một thứ “dễ” trong đòn này, đó là đối thủ đã mất tập trung vào việc che chắn vùng bụng.


*Bí quyết:

Để thực hiện cú Body Shot, bạn cần có khả năng phản xạ đòn tương đối tốt để nhận ra cơ hội tung đòn, ngoài ra kỹ năng set up (gài đòn) cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể tự tìm cơ hội cho mình tung ra được cú body shot.

Một vấn đề nữa: khi thực hiện cú body shot, bạn sẽ ở trong tầm đánh ngắn hơn rất nhiều so với những cú đấm nhắm vào vùng đầu. Điều đó có nghĩa với việc mỗi cú body shot tung ra là vùng đầu bạn sẽ có cơ hội “hôn” găng tay boxing của đối thủ, phải chấp nhận rủi ro có thể bị đánh trả, cũng cần có những kỹ năng block, set up và tránh đòn hợp lý bổ trợ trước – trong và sau mỗi cú body shot tung ra, bất chấp thành công hay thất bại.

Liên hệ nhân viên kinh doanh