Posted on: 31/10/2016 | Tin tức

VÕ SĨ VIỆT ĐƯỢC MỜI SANG MỸ TẬP HUẤN

VÕ SĨ VIỆT ĐƯỢC MỜI SANG MỸ TẬP HUẤN

Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng hai võ sĩ xuất sắc của làng boxing Việt. Bất ngờ hơn là hai tay đấm này được Hiệp hội quyền Anh Mỹ cùng một Trung tâm đào tạo ở California mời sang “luyện công”.

Bài viết liên quan: VÕ SĨ BOXING ĂN NO ĐÒN VÌ CHƠI BẨN

Theo như kế hoạch, hai tay đấm Lừu Thị Duyên (hạng cân 60kg) và Lê Thị Bằng (hạng cân 51kg) sẽ sang Mỹ tập huấn trong 1 tháng. Về phía Mỹ hứa hẹn hỗ trợ toàn bộ kinh phí ăn ở, tập luyện, dụng cụ boxingthuê chuyên gia, di chuyển nội địa. Đầu tháng 12 sẽ bắt đầu tập huấn. 

Lừu Thị Duyên (hạng 60kg) và Lê Thị Bằng (hạng 51kg) sang Mỹ tập huấn trong vòng 1 tháng


Tuy nhiên, sau một tháng được mời và miễn phí chi phí tại Mỹ hoàn toàn, để bộ đôi Duyên - Bằng tập huấn ở Mỹ thêm hai tháng ngành thể thao đang dự định đến phương án chi thêm tiền.  
Suất dự tranh Olympic 2016 được tổ chức tại Brazil là mục tiêu quan trọng nhất của hai tay đấm vàng thuộc làng boxing Việt Nam phải giành được. Vì thế cả Duyên và Bằng đều phải nổ lực vượt qua thử thách, phải có quyết tâm và nỗ lực cao độ để góp mặt tại đấu trường Thế vận hội. Và còn cần cả sự may mắn.

Lừu Thị Duyên từng giành HCV lịch sử cho boxing Việt Nam tại SEA Games 27

>>Xem thêm: Trung tâm học boxing hcm chất lượng.

Tuy Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng là hai tay đấm số 1 Việt Nam nhưng so với mặt bằng chung quốc tế, khoảng cách về trình độ vẫn còn khá xa. Theo như quy định, ở mỗi hạng cân chỉ có 16 võ sĩ nữ (51kg, 63kg và 75kg) được trao suất dự Olympic sau khi vượt qua các cuộc đấu loại. 

Lê Thị Bằng là nhà vô địch hạng cân 51kg tại SEA Games 28

Năm 2013, lần đầu tiên trong lịch sử quyền anh nữ Việt Nam ở hạng cân 60kg, Lừu Thị Duyên là người mang về tấm HCV SEA Games cho Việt Nam. Ngoài ra, cô gái H’Mông còn giành thêm được HCĐ ASIAD 17. Vừa qua tại SEA Games 28, Lê Thị Bằng cũng là nhà vô địch ở hạng cân 51kg. Cũng như Duyên, cô cũng giành được HCĐ ASIAD 17.

Nguồn: Báo Trí Thức Trẻ

Liên hệ nhân viên kinh doanh