Posted on: 05/03/2022 | Tin tức

BA CÁCH XỊT VỆ SINH GĂNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Để việc luyện tập thể thao được đảm bảo một cách tốt nhất thì ngoài việc luyện tập đúng cách đúng phương pháp ra thì để đảm bảo sức khỏe mình một cách tốt nhất thì bạn nên vừa luyện vừa đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, giữ đúng hai điều này thì việc tập luyện của bạn sẽ đạt kết quả tốt nhất. Đặc biệt đối với dân tập boxing thì việc vệ sinh găng là vô cùng quan trọng. Thay vì giặt găng thì cách để dân tập luyện vệ sinh găng một cách tốt nhất là xịt vệ sinh găng.

Lý do tại sao ta nên xịt vệ sinh găng tay boxing thường xuyên:

Với việc tập luyện với cường độ cao như môn tập boxing thì việc tiết ra mồ hôi rất nhiều là việc không thể tránh khỏi, đặc biệt khi bạn đeo găng thì việc xử những chất mồ hôi bám vào vào găng sẽ tạo điều kiện có vi khuẩn bám vào khăn, việc xử lý găng nên thường xuyên để tránh vi khuẩn bám vào nhiều vào và gây ra những vấn đề như:

 

Vi khuẩn tích tụ nhiều gây ra những bệnh ngoài da cho người sử dụng, những vi khuẩn này tạo nên nấm mốc và những nấm này sẽ bám lên da trong quá trì bạn sử dụng. Những bệnh ngoài da bạn có thể mắc phải như là bệnh dị ứng ngoài da, nổi mẩn ngứa và những bệnh viên da.

 

Một điều mà bạn có thể rất ghét đó chính là những mùi hôi khó chịu gây ra do mùi hôi bám vào lớp da của găng tay boxing, kết hợp với mùi mồ hôi vào miếng da tạo nên một mùi mồ hôi cực kì khó chịu.

Đặc biệt một điều mà bạn nên quan tâm đó là  ngoài việc tạo mùi khó ngửi thì găng tay sẽ rất nhanh hỏng hơn bình thường nếu bạn không vệ sinh găng tay một cách thường xuyên.

 

Với những tác hại đó thì việc vệ sinh là điều rất cần thiết trong việc luyện tập, và việc vệ sinh cũng là một điều phải làm đúng cách không thì vi khuẩn vẫn còn đó mà găng tay còn mau hỏng hơn, nên sau đây là những mẹo để giúp bạn xịt vệ sinh găng một cách đúng nhất.

Tới tiệm giặt khô để vệ sinh khăn:

Đối với những người có công việc bận rộn trong công việc hay học tập thì việc vệ sinh găng tay thường xuyên là việc khá là khó khăn vì bạn không có thời gian cho việc đó hay phải lên mạng tìm kiếm cách để vệ sinh khăn một cách đúng nhất thì cách tốt nhất và hiệu quả nhất là bạn nên mang ra tiệm giặt khô để họ xử lý cho bạn.

Vì vật liệu của làm găng tay đặc biệt khó xử lý bằng nước, nên nếu làm sạch bằng nước gặp nhiều rủi ro do thoát nước và thoát hơi rất kém. Việc găng tay dính nước sẽ làm giảm chất lượng của găng, mau hư. Đặc biệt nếu bạn giặt bằng bột giặt thì nó có thế còn đọng lại bên trong găng khi rửa không kỹ, những chất đọng lại này kết hợp với mồ hôi sẽ gây nên chất ảnh hưởng không tốt đến da khi bạn sử dụng.

 

Sử dụng giấm táo

Đối với việc khử mùi mồ hôi còn đọng lại khi sử dụng găng tay thì một cách hay là sử dụng giấm táo để khử đi mùi mồ hôi khó chịu còn đọng lại sau khi sử dụng. Vì là một nguyên liệu rất dễ được tìm thấy và mua được nên việc lựa chọn cách này để khử mùi rất là phổ biến hiện nay. Cách hiệu quả để trị được mùi tận gốc phía bên trong găng tay thì bạn nên dùng một ít giấm táo vào lòng bàn tay và chà vào găng tay 1 cách trực tiếp, sau đó trực tiếp đem phơi khô là được.

Sử dụng baking soda

Với công dụng khử mùi hôi tốt của baking soda, nên bạn cũng có thể sử dụng baking soda để khử mùi hôi của găng tay boxing. Để khử mùi, bạn bỏ một ít bột soda và găng tay, để tầm khoảng 1 đến 2 tiếng, sau đó thì bạn lau sạch đi.

Qua bài viết này, Boxing Saigon hy vọng các bạn sẽ nắm chắc các cách xịt găng tay đơn giản và bảo quản tốt đôi găng của mình.

Xem thêm: CÁCH KHỬ MÙI HÔI VỆ SINH GĂNG CÁC KIỂU MÀ BẠN NÊN BIẾT

Liên hệ nhân viên kinh doanh