Posted on: 26/11/2021 | Tin tức

BAO CÁT ĐỨNG TẬP BOXING TỐT VÀ ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU

Bao cát đứng là một dụng cụ để luyện tập đấm, đá và các đòn tấn công, phòng thủ của bộ môn boxing. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bao cát đứng. Nên trong bài viết này Boxing Saigon sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về loại dụng cụ này. Nếu các bạn cảm thích thú thì hãy cung chúng tôi tìm hiều về bao cát đứng nhé.

1.Bao cát đứng tập boxing

Bao cát là một dụng cụ luyện tập khá phổ biến đối với dân chơi tập các bộ môn võ thuật. Nhưng xưa nay, bao cát được thế kế với dạng treo. Các bao cát treo thường làm tốn diện tích và chi phí lắp khung treo. Do vậy, bao cát đứng đã xuất hiện trên thị trường, nhằm khắc phục các điểm còn thiếu sót của bao cát dạng treo.

bao cát đứng

 

Bao cát đứng hay còn gọi là trụ đấm bốc. Là một dụng cụ luyện tập đấm bốc mà các bạn có thể tại bất kỳ vị trí nào trong nhà để luyện tập. Bao cát đứng được thiết kế với 3 bộ phận: phần bao đấm, phần đế trụ và phần nối.

2.Ưu điểm của bao cát đứng luyện tập boxing

Bao cát đứng có giá giao động từ 3 đến 9 triệu. Giá này có vẻ cao hơn dạng bao cát treo. Nhưng nó lại được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn và tạo nên xu hướng tiêu dùng mới trong thị trường. Bởi loại bao cát này mang đến lợi ích hữu dụng cho quá trình luyện tập của các võ sĩ.

  • Tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho việc luyện tập

Đây chính là yếu tốt mang lại điểm nổi bật cho loại bao cát này. Nếu bao cát treo chiếm diện tích thì ngược lại bao cát đứng không cần khung treo, bạn có thể đặt nó tại bất kỳ vị trí nào. Và hơn nữa, bạn không cần tốn thêm các chi phí thi công lắp đặt khung treo bao cát.

bao cát đứng

 

  • Tập luyện thoải mái & dễ dàng

Sự tiện ích có thể đặt bao cát đứng tại bất kỳ vị trí nào mà không cần tốn công lắp đặt đã tạo nên sự tiện ích cho sản phẩm. Nhờ tính linh hoạt như vậy nên rất phù hợp cho những ai muốn luyện tập tại nhà. Hoặc các bạn cũng có thể tận dụng bao cát đứng để làm đồ chơi cho các bé.

3. Các lưu ý khi tập luyện với bao cát đứng

  • Chọn chiều cao bao cát phù hợp

Tại sao nên chọn chiều cao bao cát phù hợp với người tập? Nếu đối với bao cát treo bạn không nên chọn loại có khối lượng vượt quá ¾ trọng lượng cơ thể. Thì đối với bao cát dạng đứng, bạn cũng không nên chọn loại có thích thước quá cao. Chiều cao lý tường cho loại bao cát này là cao bằng hoặc hơn bạn 10cm. Như vậy sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình luyện tập.

bao cát đứng

 

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp luyện tập cùng đôi găng tay chất lượng để tạo nên kết quả tốt nhất. Và găng tay còn giúp các bạ tránh khỏi các chấn thương có thể xảy ra.

  • Thay đổi liên tục các đòn đấm

Trong chiến đấu thực tế, bạn không nên chỉ ra một đòn duy nhất, như vậy sẽ dễ dàng nắm được điểm yếu và tấn công ngược lại. Vì vậy, các bạn cần thay đổi liên tục các đòn đấm, nhưng để ra đòn được thì trong quá trình luyện tập các bạn nên thay đổi và tập luyện nó.

  • Tập di chuyển xung quanh bao cát

Có một sự thật là sẽ không có đối thủ nào chịu đứng yên một chỗ để chịu các đòn đấm của các bạn. Vì vậy, các bạn cần rằng luyện kỹ năng di chuyển xung quanh đối thủ. Các bạn có theer tập di chuyển xung quanh cát khi không ra đòn như vậy sẽ giúp cho đôi chân của các bạn được linh hoạt và phản xạ tốt.

bao cát đứng

 

  • Đấm đúng kỹ thuật

Khi luyện tập với bao cát, các bạn cần đấm đúng kỹ thuật, nếu ra đòn quá manh mà không đúng kỹ thuật sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương. Như vậy, trong quá trình luyện tập các bạn nên điều chỉnh tư thế sao cho đúng.

Xem thêm: TẠI SAO BẢO HỘ GỐI LẠI RẤT QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT TRONG LUYỆN TẬP BOXING

Như vậy, vừa rồi Boxing Saigon đã cung cấp đến bạn các thông tin về bao cát đứng, cũng như những điều cần chú ý khi luyện tập với bao cát này. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh