Posted on: 24/10/2021 | Tin tức

BOXING LÀ GÌ? CHƠI BOXING GIÚP MANG LẠI NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Boxing là gì? Chơi boxing giúp mang lại những lợi ích, tác dụng gì là những thắc mắc rất phổ biến của bạn khi có dự định tham gia bộ môn đấm bốc này. Để trả lời cho các câu hỏi này, xin mời các bạn cùng BOXING SAIGON tham khảo qua bài viết này nhé!

Boxing là gì?

Boxing là bộ môn có nguồn gốc từ phương tây và hiện nay đang được rất phổ biến tại Việt nam. Boxing là bộ môn được đánh giá và một bộ môn võ thuật đối kháng đơn giản nhưng rất khó tập. Theo các chuyên gia võ thuật, thì bộ môn này có tính chất đôi kháng cao, kỹ thuật đơn giản nhưng nó cần sự mạnh mẽ. Các động tác trong môn võ này có thể nói là đơn giản, nhưng hiệu quả mang lại thì cực kỳ lớn. Khi chơi boxing bạn cần chú ý đến các vị trí yếu điểm trên cơ thể là mặt và bụng. Việc di chuyển và khả năng né đồn, phản công cũng tại nên sự hiệu quả trong các trận đấu.

Trong Boxing điều quan trọng nhất là gì?

Chắc hẳn nhiều bạn có dự định chơi hoặc mới chợi môn thể thao này, sẽ suy nghĩ rằng đôi găng tay đấm bốc là quan trọng nhất. Nhưng đối với những võ sĩ chuyên nghiệp hay những người chơi đấm bốc lâu năm. Thì điểm hay của bộ môn này nằm ở đôi chân. Lực để tạo nên những cú đấm trong boxing được tạo ra từ chân. Đôi chân linh hoạt có thể giúp bạn tạo tránh né được các đòn đánh của đối thủ và tạo cơ hội tấn công ngược lại. Như vậy, trong boxing việc di chuyển của đôi chân là quan trọng nhất để giúp bạn có thể dành chiến thắng trước đối thủ của mình.

Một điều quan trọng thứ hai trong các cuộc thi đấu boxing, các võ sĩ phải tập trung ép cân. Và trong khi luyện tập, các võ đều hạn chế uống nước, chỉ uống một ngụm nhỏ để tránh tình trạng khô họng.

Hơn nữa, để luyện tập được bộ môn này các bạn cần phải có đam mê, chịu được các đau đớn và có tinh thần cầu tiến, Vì trong luyện tập và thi đấu, việc đổ máu là hết sức bình thường.

Theo như chia sẽ của các võ sĩ chơi boxing lâu năm cho biết, các dụng cụ quan trọng và cần có trong luyện tập boxing là bao gồm: găng tay, bao đấm, băng đa quấn tay, bóng tập phản xạ, bịt răng và các dụng cụ tập thể lực,...

Xem thêm: NHÀ VÔ ĐỊCH BOXING WBO THẾ GIỚI NGUYỄN THỊ THU NHI LÀ AI?

Việc tập boxing giúp mang lại những lợi ích gì?

Việc luyện tập boxing giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Việc luyện tập boxing thường xuyên và kết hợp cùng với chế độ ăn uống hợp lý, sẽ giúp bạn có một cơ thể:

- Chắc khỏe:

Nhờ việc di chuyển nhiều nên bạn sẽ nhanh chóng đốt cháy hết các lượng calo và từ đó giúp cơ thể bạn có thể giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, cơ thể cũng rắn chắc hơn, các bạn nam sẽ đô con hơn và các bạn sẽ có thân hình sexy, quyến rũ hơn.

- Giúp thay đổi hình thể

Việc tập boxing giúp các bạn trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Đây là một lợi ích mà các bạn lấy đó làm động lực để giúp mình tham gia luyện tập thường xuyên hơn.

- Giúp bạn nhạy bén hơn

Việc tập luyện các môn võ thuật, boxing hay bộ môn nafpo khác thì điều yêu cầu bạn phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán chính xác các đòn tấn công từ đối thủ. Việc này giúp bạn rèn được khả năng nhạy bén của cơ thể và tư duy của bản thân.

- Rèn luyện sự dẻo dai và bền bỉ

Trong boxing, bạn cần phải chịu đựng các nổi đau với cường độ cao nên sẽ giúp cho bạn tăng khả năng chịu đựng, sự dẻo dai và sự tự tin để vượt qua nhiều rào cản trong cuộc sống. Từ đó, sức bền cũng được tăng lên đáng kể so với lúc chưa luyện tập.

Và nhiều mặt lợi ích khác từ việc luyện tập boxinhg như: giảm stress, tốt cho tim mạch. Khả năng hô hấp của bạn được cải thiện và hệ tim mạch hoạt động hiệu quả hơn.

Với những thông tin được chia sẽ vừa rồi bởi Boxing SÀI GÒN thì bạn có thể đã hiều hơn về boxing và các lợi ích từ bộ môn này mang lại. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay, hãy tiếp tục ủng hộ Boxing Sài Gòn trong các chủ đề tiếp theo nhé.

Liên hệ nhân viên kinh doanh