Posted on: 05/08/2022 | Tin tức

Các lưu ý giúp Boxer tránh được chấn thương khi tập luyện

Boxing là bộ môn của va chạm, đã tập Boxing bạn hãy chuẩn bị cho mình tâm thế bị chấn thương. Nhưng những chấn thương trong boxing có thể hạn chế được. Sau đây sẽ là Các lưu ý giúp Boxer tránh được chấn thương khi tập luyện, anh em theo dõi rồi bỏ túi cho riêng mình nhé!
 

Các lưu ý giúp Boxer tránh được chấn thương khi tập luyện

Để tránh chấn thương khi tập Boxing, anh em cần lưu ý

Sử dụng đồ bảo vệ phù hợp

Đồ bảo hộ cũng giống như lớp áo giáp bảo hộ võ sĩ khỏi những chấn thương nguy hiểm. Mặc đủ đồ bảo hộ là cách tốt nhất để giảm chấn thương trực tiếp.

Các đồ bảo hộ mà các boxer cần trang bị đó là: 

  • Găng tay boxing: Găng tay boxing giúp giảm các chấn thương đến khớp tay và tăng lực đấm. Bạn nên chọn găng tay boxing có lớp đệm dày, vừa với kích thước tay không nên quá rộng hoặc quá chật. Nên nhớ hãy lựa chọn dúng size găng tay boxing để đảm bảo độ an toàn và tạo được lực đấm tốt nhất.
  • Bảo hộ đầu: Hãy đảm bảo răng bảo hộ đầu được đệm đúng cách, bạn có thể bảo vệ đầu nhưng vẫn dễ thở và không bị chắn tầm nhìn khi đấm.
  • Bảo vệ răng: Sẽ không ai muốn hàm răng bị khuyết vài chiếc cả, vì thế hãy đeo bảo hộ răng ngay khi luyện tập và thi đấu. Đây là cách tập boxing võ sĩ nào cũng phải nhớ để tránh chấn thương hàm.
  • Bảo vệ hạ bộ: Dụng cụ này cần thiết nhất là khi thi đấu, nên sử dụng loại có lớp đệm dày hơn, kích thước lớn hơn và cho bạn cảm giác thoải mái nhất.
  • Băng đa: Băng đa để bảo vệ các khớp tay của bạn, nó sẽ ôm kín phần khớp ngón tay và làm giảm khả năng bị trât khớp hay vỡ khớp anh em nhé!

Tăng cường cách tập boxing phòng thủ  

Phòng thủ là cách tốt nhất để giúp làm giảm chấn thương. Hãy luyện tập cho mình khả năng phòng thủ thật tốt nhất là phản xạ né đòn. Võ sĩ nên luyện tập phản xạ đầu thật tốt để tránh chấn thương vùng đầu, phản xạ đầu tốt giúp boxer có thể né đòn ngay cả khi tay không có thời gian để phòng thủ.
 

Luyện tập các bài kéo duỗi thường xuyên

Cách tập boxing để giảm chấn thương tốt đó là luyện tập các bài kéo duỗi hằng ngày. Đây là những bài tập giúp kéo dài các dây chằng và cơ do boxer thường phải đối mặt với nguy cơ căng cơ và tổn thương cơ bắp. Tập các bài kéo duỗi sẽ giúp giảm khả năng bị bong gân trong quá trình luyện tập. Võ sĩ nên khởi động trước khi tập luyện và phải tập chung vào một bài tập kéo dãn cụ thể để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quấn băng đa chính xác

Quấn băng đa chính xác là cách bảo vệ cho khớp tay và cổ tay tốt nhất. Hãy đảm bảo bạn biết cách quấn băng đa đúng cách để đảm bảo băng đa bao trọn bàn tay và các khớp trên tay. Lưu ý nên dùng loại băng đa dày và có độ dài thích hợp với kích thước bàn tay của bạn. Không nên quấn chặt quá hoặc lỏng quá làm giảm tác dụng bảo vệ và khả năng lưu thông máu của bàn tay. 

Để cơ thể được thư giãn

Thư giãn là cách giúp các cơ hồi phục sau luyện tập, nghỉ ngơi là cách để tránh chấn thương rất tốt. Nếu không thư giãn sau khi tập luyện rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng co cơ, chuột rút rất nguy hiểm. Tắm, bơi lội hoặc ngâm mình trong nước là cách để thư giãn cơ thể rất tốt để giảm căng thẳng sau những giờ luyện tập vất vả.

 

Một số thực phẩm chứa hàm lượng protein cao mà bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn của mình: thịt, cá, trứng, sữa, hạt óc chó, hạt lúa mạch,…

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Dân Boxing nên ăn uống thể nào cho hợp lý?

Liên hệ nhân viên kinh doanh