Posted on: 02/06/2022 | Tin tức

ĐẤM BAO CÁT ĐỨNG CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Trong các bộ môn hiện nay, việc luyện tập với bao cát đứng được rất nhiều người lựa chọn để luyện tập nâng cao sức khỏe. Nó được coi là bộ môn đối kháng mang lại rất nhiều lợi ích, tác dụng vô cùng tuyệt vời. Để hiểu hơn về loại bao cát đứng cũng như việc luyện tập này mang lại tác dụng gì? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé.

Đấm bao cát đứng là kỹ thuật cơ bản

Việc đấm vào cát bao cát đứng hay còn gọi là đấm bốc, ngoài ra mọi người còn biết đến với cái tên boxing hay quyền anh. Nó là một trong các bộ môn được yêu thích nhất hiện nay, hiện tại ở nước ta, bộ môn nay không chỉ phổ biến với nam giới mà còn phổ biến đối với nữ.

 

Tác dụng chính của việc luyện tập cùng bao cát đứng chính là: giảm mỡ, tăng cơ toàn thân và tăng khả năng tự vệ. Cũng do vậy, đấm bao cát được xem là kỹ thuật cơ bản trong tập võ thuật.

Tập đấm bao cát đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong các bài tập võ. Tuy đây là kỹ thuật cơ bản, nhưng vẫn cần thực hiện đúng và chính xác. Dưới đây chính là 4 kỹ thuật cơ bản mà các bạn cần nắm khi luyện tập cùng bao cát đứng.

  • Nắm đấm chắc và chặt
  • Tập trung cao độ
  • Giữ cổ tay thẳng
  • Ra đòn dứt khoát

Đây chính là 4 kỹ thuật chính bạn cần nắm vững nếu muốn tập luyện các động tác nâng cao khác. Nếu bạn không thực hiện đúng sẽ rất dễ bị chấn thương gây bong gân hoặc trật, gãy khớp.

Đấm bao cát đứng có tác dụng gì?

Có rất nhiều bạn trẻ hiện nay muốn luyện tập bộ môn boxing cũng có rất nhiều thắc mắc, không biết khi luyện tập với bao cát đứng thì có tác dụng gì cho việc luyện tập đấm bốc của mình. Dưới đây là một số lợi ích khi đấm bao cát đứng mang lại.

  • Tăng cường khả năng tự vệ cho bản thân

 

Việc luyện tập với bao cát đứng giúp cho các bạn có một sức khỏe tốt, khỏe mạnh và tăng cường khả năng tự vệ cho bản thân trong những trường hợp nguy hiểm. Vì khi đấm với bao cát các bạn sẽ có cảm giác như đánh với người thật. Và các bài tập đều giúp cho các bạn rèn luyện được thân thể và tăng cường khả năng phản xạ trong mọi tình huống.

  • Cải thiện vóc dáng

Đây là lợi ích của việc luyện tập thể thao, khi luyện tập bất kỳ bộ môn thể nào thì đây cũng chính là mục tiêu mà các bạn muốn đạt được, nhất là các chị em phụ nữ. Khi luyện tập cùng bap cát, các bạn sẽ có được cơ thể săn chắc, cơ bắp và giảm mỡ, vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

  • Giảm stress và thư giãn đầu óc

 

Tập đấm bốc với bao cát đứng cũng có lợi ích là giảm stress và thư giãn đầu óc hiệu quả vô cùng cao. Bạn đang bị căng thẳng đầu óc do công việc hay một vấn đề tâm lý nào đó. Nhưng khi bạn tập trung tập đấm bao cát thì mọi áp lực sẽ giảm dần xuống và đầu óc sẽ không còn căng thẳng hay khó chịu nữa.

  • Hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh về tim mạch

Hệ tim mạch sẽ trở nên tốt hơn và bạn sẽ không còn thường xuyên gặp tình trạng tắc nghẽn động mạch hay các cơn đau tim nữa.

Trong bài viết này, boxing Saigon đã mang đến cho các bạn thông tin về kỹ thuật đấm bốc với bao cát đứng cũng như những lợi ích khi luyện tập boxing. Hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích nhất.

Xem thêm: LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG GĂNG TAY BOXING

Liên hệ nhân viên kinh doanh