Posted on: 01/06/2022 | Tin tức

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG GĂNG TAY BOXING

Những đôi găng tay boxing không chỉ được các boxer sử dụng mà các võ sĩ của những bộ môn khác cũng rất yêu thích. Vì khi sử dụng đôi găng tay này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Để có thể tìm hiều được, lợi ích của việc sử dụng găng tay boxing là gì? Xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết này nhé.

Lợi ích của găng tay boxing trong luyện tập đấm bốc

Tăng khả năng cầm nắm

 

Găng tay boxing thường được thiết kế với bề mặt phía trong lòng tay nhám, giúp cho việc các bạn nắm đấm vào bao cát cũng dễ dàng hơn. Đối với bạn dễ ra mồ hôi, nắm đấm của các bạn cũng chắc hơn, ra đòn mạnh hơn.

Bảo vệ tay không bị chai hay phồng rộp

Trong quá trình luyện tập đấm bốc với bao cát thời gian dài, đôi tay của bạn sẽ xuất hiện nhiều vết chai sần. Chưa kể, có nhiều bạn còn bị phồng rộp nhiều bọng nước gây tổn thương cho đôi tay. Khi sử dụng đôi găng tay boxing, tình trạng này của các bạn cũng được giảm đi đáng kể.

Giảm sức ép lên bàn tay

 

Nếu các bạn là người mới tham gia vào bộ môn boxing, những cú đấm đầu tiên thường cảm thấy đau, thốn, làm bạn có cảm giác ngại tập hay tung ra các đòn đấm hết sức. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn sẽ không có kết quả sau một thời gian luyện tập.

Găng tay boxing lúc này không chỉ bảo vệ tốt cho đôi tay của bạn mà còn giúp giảm các lực, sức ép tác động đến đôi tay của bạn. Giúp các bạn tự tin hơn hẳn.

Hổ trợ cổ tay

 

Đối với bộ môn boxing hay bất kỳ bộ môn võ thuật nào, khi luyện tập cổ tay của bạn cùng phải thẳng hàng với bàn tay. Nếu các bạn đặt cổ tay không đúng sẽ gây chấn thương. Lúc này, găng tay boxing sẽ giúp hỗ trợ vảo vệ cổ tay của bạn, nó cố định cổ tay bạn tốt hơn trong khi tập luyện.

Tăng sức mạnh cho các cú đấm

Găng tay boxing với những lợi ích trên đều mang đến một lợi ích chung, giúp bạn có thể luyện tập tốt hơn, tự tin hơn khi tung ra các đòn tấn công. Việc sử dụng găng tay boxing sẽ giúp cho các ngón tay của bạn chịu lực ít hơn, cú đấm mạnh hơn.

 

Những lưu ý quan trọng khi bạn mua găng tay

Đối với loại dụng cụ luyện tập nào cũng vậy, đều có những lưu ý riêng khi lựa chọn. Đối với găng tay boxing cũng vậy. Dưới đây là một số lưu ý của găng tay gym, các bạn có thể tham khảo khi mua:

  • Chất liệu của đôi găng tay, nếu bạn chọn loại không phù hợp thì việc tập luyện cũng khó khăn hơn.
  • Chọn đúng size găng tay để tạo cảm giác thoải mái
  • Chọn chất liệu tốt, đừng nên ham rẻ mà lựa chọn những loại kém chất lượng. Gây nguy cơ tổn thương cho đôi tay.
  • Chọn thương hiệu uy tín

Vừa rồi boxing Saigon đã liệt kê ra những lợi ích cũng như những lưu ý quan trọng khi mua găng tay boxing. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất. Chúc bạn luyện tập thành công.

Xem thêm: LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG BẢO HỘ GỐI

Liên hệ nhân viên kinh doanh