Posted on: 07/01/2022 | Tin tức

DÂY NHẢY THỂ LỰC LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? CÁCH LỰA CHỌN DÂY NHẢY THỂ LỰC PHÙ HỢP.

Dây nhảy thể lực là gì? Có những loại nào? Cách lựa chọn dây nhảy thể lực phù hợp như thế nào? Tất cả đều được giải đáp trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết của Boxing Saigon để có được câu trả lời nhé.

Dây nhảy thể lực là gì? Có công dụng gì trong việc rèn luyện sức khỏe?

Dây nhảy thể lực hay còn gọi là dây nhảy thể lực, dây nhảy, dây nhảy thể thao. Đây là một trong những loại dây nhảy giúp các bạn có thể rèn luyện các bài tập nhảy từ cơ bản đến nâng cao để mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Nếu bạn sử dụng dây nhảy thể lực thường xuyên thì cơ thể bạn sẽ có được một số thay đổi nhất định:

  • Hỗ trợ giảm cân, làm thon gọn cơ thể
  • Hỗ trợ làm tăng chiều cao
  • Giúp tăng sức bền cho cơ thể
  • Giúp giảm stress, mệt mỏi, càng thẳng,…

 

Dây nhảy thể lực có 2 bộ phận chính là phần dây và phần cầm tay. Hai bộ phận này được gắn kết trực tiếp với nhau và cố định lại bằng các lò xo cứng cáp tại các đầu, điều này sẽ giúp các bạn dễ dàng di chuyển trong quá trình luyện tập.

Có một loại dây nhảy thể lực được trang bị mấy đếm vòng tự động cao cấp, dành cho các vận động viên chuyên nghiệp. Như vậy, quá trình luyện tập của các vận động viên được tối ưu và đạt hiệu quả cao tốt nhất.

Dây nhảy thể lực có những loại nào?

Hiện tại trên thị trường, các loại dây nhảy thể lực được phân chịa dựa vào chất liệu cấu tạo nên sản phẩm.

  • Dây nhảy cao su: Loại dây này rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại nên dduojc sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, loại dây nhảy thể lực bằng cao su cũng có mức giá khá rẻ, có thể nói là rẻ nhất trong tất cả các loại dây nhảy. Phù hợp với điều kiện của nhiều người. Cấu tạo dây nhảy cao su cũng rất gọn nhẹ rất thuận tiện cho quá trình sử dụng cũng như bảo quản.

 

  • Dây nhảy cáp thép: thông thường chỉ có các vận động viên thi dấu chuyên nghiệp mới sử dụng loại dây nhảy thể lực này. Và cũng chính loại dây nhảy này là loại được gắn bộ đếm vòng tự động để hỗ trợ cho quá trình luyện tập. Chất liệu cáp thép sẽ làm cho dây có độ nặng vừa phải, giúp người tập rèn luyện thể lực tốt hơn. Chất liệu này cũng có độ bền cao tuy nhiên giá thành của chúng thường sẽ đắt hơn nhiều so với dây nhảy cao su.

 

Ngoài việc phân loại sản phẩm dựa vào thành phần cấu tạo, thì hiện tại trên thị trường người ta còn phân loại dây nhảy thể lực dựa đặc điểm của nó.

  • Dây nhảy cơ bản: Loại dây nhảy này thường được sử dụng cho những người mới bước chân vào còn đường luyện tập võ thuật hoặc bước đầu muốn rèn luyện cơ thể. Loại này có phần dây được làm từ nhựa PVC và tay cầm từ cao su nên cầm khác chắc chắn và độ bám tốt. Chính vì có thành phần cấu tạo mà loại dây này có giá thành khá rẻ. Tuy giá rẻ nhưng vẫn đảm chất lượng cho quá trình luyện tập của bạn.

 

  • Dây nhảy tốc độ: Đúng như tên gọi của nó, loại dây dùng để rèn luyện tốc độ nên có trọng khá nhẹ và có chuyển động nhanh. Dây được làm từ sợi vinyl mỏng và thường chỉ được sử dụng trong nhà để tránh hao mòn khi dùng trên những bề mặt ghồ ghề. Loại dây thể lực này thường phù hợp với các vận động viên hoặc những người đã có kinh nghiệm.

 

  • Dây nhảy trọng lượng: Loại dây này có trọng lượng nặng giúp các bạn rèn luyện và làm săn chắc chân, vai và tay. Thông thường dây nhảy loại này phù hợp với người tập có nền tảng thể lực tốt vì nó tiêu hao năng lượng khá nhiều. 

Cách lựa chọn dây nhảy thể lực phù hợp

Dưới đây là một số kinh nghiệm lựa chọn dây nhảy thể lực mà Boxing Saigon đã tổng hợp được. Các bạn cùng tham khảo nhá.

  • Lựa chiều dài dây phù hợp: chiều dài của dây nhảy thể lực là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình luyện tập của bạn. Nếu bạn muốn các buổi tập được diễn ra an toàn, thuận tiện và đạt kết quả tốt thì nên chọn chiều dài hợp lý. Bạn dùng chân đặt lên giữa sợi dây rồi đứng thẳng người và kéo 2 đầu dây lên cao sao cho lên đến ngang ngực của bạn thì sợi dây đó khá vừa vặn với bạn. Còn nếu cao hơn ngực hoặc thấp hơn ngực quá nhiều thì sợi dây đó có chiều dài không phù hợp bạn nhé.

 

  •  Chất liệu của dây nhảy thể lực: trong các buổi luyện tập với dây nhảy thì việc dây nhảy tiếp xúc nhiều với mặt đất là điều không thể nào tránh khỏi. Do vậy, việc lựa chọn chất liệu cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, dây nhảy thường được làm từ chất liệu PVC, chất liệu vải hoặc dây cáp bọc nhựa... Để dây đảm bảo được độ bền tối ưu nhất thì bạn nên chọn chất liệu PVC hoặc dây cáp bọc nhựa.
  • Chọn chất liệu cầm tay: bạn nên chọn loại dây nhảy thể lực có cần cán cầm vừa tay với mình. Thường thì các cán cầm sẽ được làm từ nhựa, gỗ, thép bọc nhựa hoặc là cao su để tránh xảy ra tình trạng trơn trượt, giúp bạn dễ dàng luyện tập.

Mua dây nhảy chất lượng giá tốt ở đâu?

Để mua được dây nhảy thể lực tốt, chất lượng với giá cả phải chẳng các bạn có thể ghé xem ngay các loại dây nhảy của Boxing Saigon tại trang website: www.boxingsaigon.com. Tại đây chúng tôi cung cấp cho các bạn các loại dây nhảy thể lực với đa dạng mẫu mã và giá thành. Các bạn cứ yên tâm mà lựa chọn nhé.

Xem thêm: CÁC DỤNG CỤ TẬP BOXING CẦN THIẾT CHO CÁC BOXER ĐỂ LUYỆN TẬP

Liên hệ nhân viên kinh doanh