Posted on: 20/06/2022 | Tin tức

Đồ bảo hộ võ thuật gồm những gì?

Đến ngay cả như Tyson Fury – một võ sĩ hạng nặng nổi tiếng thế giới cũng phải trang bị thật đầy đủ “áo giáp” trước khi lên sàn đấu hay kể cả trong tập luyện. Như vậy là các bạn đang rèn luyện cơ thể hay tự hủy hoại chính bản thân mình? Cho dù bất kì lí do gì thì bất kể ai tập luyện boxing, dù mới hay là lâu năm thì cũng phải có các dụng cụ bảo hộ cơ bản cần thiết như: bảo hộ đầu; bảo vệ răng; găng tay và bảo vệ hạ bộ. Vậy đồ bảo hộ võ thuật gồm những gì?

Đồ bảo hộ võ thuật gồm những gì?

 

Đồ bảo hộ võ thuật gồm những gì?

Đồ bảo hộ đầu tập boxing

Một trong những đồ bảo hộ tập boxing không thể thiếu đầu tiên chính là mũ bảo hộ đầu. Vì đầu là bộ phận mà bạn sẽ phải chịu nhiều đòn tấn công nhất của đối thủ. Nên một chiếc mũ bảo hộ đầu sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn tránh được những chấn thương sọ não, gây nguy hiểm đến tính mạng.   
 

Bảo vệ răng

Trong các cuộc thi đấu hay tập luyện thì vật dụng không thể thiếu cho các võ sĩ quyền anh đó chính là dụng cụ bảo vệ răng. Nó giúp bạn giảm thiểu đáng kể các chấn thương vùng mặt như xương hàm, môi, má và hạn chế chấn thương não, xuất huyết não. Và đặc biệt giúp bạn tránh khỏi tình trạng cắn vào lưỡi trong những lúc thi đấu căng thẳng.  

Găng tay, dây quấn tay, băng quấn tay

Găng tay là một dụng tập boxing vô cùng quan trọng. Găng tay không chỉ giúp các bạn gia tăng sức mạnh đưa ra những cú đấm uy lực mà còn giúp bạn đỡ và phản đòn tấn công của đối thủ. Không chỉ thế, sử dụng găng tay giúp bạn bảo vệ tay, tránh được những chấn thương về da, cơ mềm cho bàn tay của bạn. 

Nhiều người nghĩ chỉ cần sử dụng găng tay là đủ. Nhưng thực tế thì găng tay chỉ giúp bạn tránh được những vết thương bên ngoài khi trực tiếp thi đấu hay tập luyện. Để bảo vệ đôi tay của bạn được tối ưu nhất thì bạn cần phải sử dụng thêm băng quấn tay (gọi khác là dây quấn tay). Băng quấn tay giúp các bạn tránh được các chấn thương liên quan đến cổ tay và các khớp ngón tay. Nó còn có tác dụng giúp bạn cố định tay, không bị trượt ra khỏi bao tay. 

Đồ bảo hộ hạ bộ tập boxing

Nghe thì có vẻ ngại ngùng nhưng đây lại là một dụng cụ bảo vệ cơ thể cũng quan trọng không kém. Bạn có dám chắc rằng trong quá trình tập luyện hay thi đấu bạn sẽ không gặp những đòn tấn công của đối thủ vào bộ phận nhạy cảm này không? Và thử nghĩ xem nếu bị tấn công vào bộ phận này thì sẽ như nào? Thật kinh khủng phải không? Vì thế đừng bỏ qua dụng cụ tập này nếu như bạn không muốn gặp phải những tình huống khủng khiếp nhé!

Liên hệ hotline 0902622984 - 0903696295 để được biết thêm thông tin chi tiết!

 

Xem thêm: bao cát lật đật là gì?

Liên hệ nhân viên kinh doanh