Posted on: 25/04/2022 | Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐẤM BAO CÁT ĐỨNG CHO NGƯỜI MỚI

Nếu như các bạn là những người mới chơi bộ môn boxing, và có mua loại bao cát đứng để thuận tiện cho việc luyện tại nhà. Vậy các bạn có biết cách luyện tập đúng hay không? Tất các các lưu ý cũng như cách đấm đúng đều được liệt kê trong bài viết này. Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết này của Boxing Saigon để có thể luyện tập với bao cát đứng nhé!

Cách đấm bao cát đứng đúng nhất cho người mới

Cách đấm bao cát đứng đúng kỹ thuật là chúng ta chỉ nên đấm bao cát 3 hiệp liên tiếp, mỗi hiệp chỉ kéo dài 3 phút và nghỉ dừng khoảng 30 giây. Như vậy sẽ mang lại kết quả luyện tập tốt nhất.

 

Tuy nhiên, có những điều các bạn cần lưu ý:

  • Tay nắm chặt khi tung ra các cú đấm, giữ cổ tay thẳng không nên gồng quá khi luyện tập
  • Đứng đúng tư thế: chân trái trước, chân phải sau, chùng gối đứng trên mũi chân.
  • Nắm tay phải lại che lại vùng cằm phải, nắm tay trái che phần chính diện với cằm hướng ra trước khoảng 3 nắm đấm. Đầu hơi cúi, bụng hơi hóp, mắt nhìn chếch lên trên.
  • Khoảng cách từ chố đứng đến bao cát đứng 1 bước chân
  • Hãy luôn nhớ đến nguyên tắc 3 trái 1 phải (đấm 3 cú bên trái thì thêm 1 cú đấm bên phải)

Cách đấm xốc trái/phải

 

Cách để các bạn có thể đấm xốc tốt nhất là bước chân phải lên một chút, tay nắm đấm, đẩy mạnh chân và đồng thời xoa yeo, vai. Tiến hành đưa nắm đấm móc từ dưới lên. Cú đấm này có lực rất mạnh tuy nhiên cũng khó thực hiện và dễ làm mất thăng bằng. Vì vậy, trước khi đấm xốc các bạn hãy luyện tập đấm gió và rèn luyện cổ tay trước.

Cách đấm tạt trái/phải

 

Hơi chùng nắm đấm, duỗi tay, xoay eo, chân, dùng vai vút về đích, mu bàn tay hướng về mình, hướng đầu xương ngón tay về bao cát đứng. Cú đấm này có lực mạnh nhất nhưng rất dễ tạo ra những sai lầm và phạm luật khi thi đấu. Bởi vì mu bàn tay rất hay chạm đích nên cách đấm tạt này không dùng để thi đấu. Tuy nhiên, đây là cách đấm hiệu quả nếu bạn dùng để phòng thủ.

Cách đấm thẳng trái/phải

Cách đấm này là bạn chuyển từ tư thế chuẩn bị sang dồn trọng tâm vào chân trái, xoay gót chân phải theo chiều kim đồng hồ và kết hợp với việc xoa yeo, vai. Khi bạn xoay thẳng tới bao cát tự đứng thì duỗi thẳng tay, đấm vào bao cát với góc hơi chúc xuống.

 

Tay phải áp sát vùng cằm phải, còn cùi chỏ phải áp sát sườn phải, vai trái nhô che cằm trái. Đấm xong chuyển trọng tâm lại bên phải tạo thế cân bằng. Cách đấm thẳng phải cũng tương tự như cách đấm thẳng trái.

Cách đấm móc trái/phải

Ở tư thế chuẩn bị hơi hạ nắm đấm trái, xoay chân, eo, vai sang bên trái. Mở góc khuỷu tay, mở rộng thì cự ly xa, mở vuông thì cự ly trung bình, mở hẹp thì cự ly gần. Giữ nguyên góc mở, đưa nắm đấm nhanh về bao cát.

 

Khi tiếp xúc nắm đấm hơi chúc xuống, mu bàn tay hướng về mình, ngón cái ở dưới, ngón út ở trên. Nhớ là gót chân trái cần hơi xoay theo chiều kim đồng hồ. Cách đấm móc phải cũng tương tự như đấm móc trái, chỉ cần đổi tay và hướng xoay và nhớ là hơi kéo chân phải lên. Đây là 1 kỹ thuật cơ bản khi đấm bao cát cần làm đúng cách.

Những lưu khí an toàn khi luyện tập cùng bao cát đứng

Để có thể luyện tập với bao cát đứng một cách an toàn nhất, các bạn hãy nhớ các lưu ý sao đây:

  • Kiểm tra phần quấn cổ tay, xương ngón tay đã đúng kỹ thuật chưa để tránh tình trạng bị chấn thương
  • Sử dụng sức đấm vừa phải và cân nhắc xem đòn nào là đòn nhử đối phương, đòn nào nên là đòn để knock-out.
  • Rèn luyện sức dẻo dai cho tay và cổ tay để có thể tạo ra sức đấm mang lại hiệu quả cao.
  • Phải luôn nhớ giữ nắm tay chặt, đấm kỹ thuật và giữ cổ tay thẳng. Ra đòn thần tốc và dứt khoát.

Hy vọng những lưu này sẽ giúp các bạn có thể luyện tập cùng bao cát đứng một cách tốt nhất và mang lại hiệu quả luyện tập tốt. Và nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng bao cát đứng hãy liên hệ ngay với Boxing Saigon nhé.

Xem thêm: PHÂN LOẠI ĐÍCH ĐÁ TRONG BỘ MÔN BOXING

Liên hệ nhân viên kinh doanh