Posted on: 05/03/2022 | Tin tức

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG GĂNG TAY GYM KHI TẬP LUYỆN.

Việc tập luyện để giữ sức khỏe và vóc dáng có thể nói là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, nhất là sau kỳ cách ly hiện tại, nhiều người quan ngại vấn đề lên cân, vóc dáng của bản thân thay đổi thì nhiều người lựa chọn đến phòng tập gym để tập luyện để cân bằng lại sức khỏe và vóc dáng. Đối với những người tập gym một thời gian thì không còn xa lạ gì với những thiết bị tập luyện và những cụ hỗ trợ người tập, nhưng đối với những người mới bắt đầu thì việc chuẩn bị là sẽ không đơn giản vì không biết bắt đầu ở đâu và như thế nào. Bắt đầu việc chuẩn bị cho việc tập luyện quan trọng nhất đó là lựa chọn cho mình đôi găng tay gym phù hợp với mình.

Câu hỏi là găng tay gym là gì?

Găng tay gym hay còn có cách gọi là bao tay gym, là một dụng cụ hỗ trợ trong việc luyện tập các môn thể thao trong phòng gym, có tác dụng chính là bảo vệ bàn tay của người tập trong khi tập luyện, gia tăng khả năng cầm nắm những thiết bị tập luyện một cách chắc tránh không trơn trượt do mồ hôi tiết ra, điều này giúp hạn chế và tránh những chấn thương không mong muốn có thể xảy ra.

 

Các tác dụng của việc sử dụng găng tay gym khi luyện tập

Bảo vệ bàn tay không bị chai sần

Lý do đầu tiên để nhiều người lựa chọn việc sử dụng găng tay gym đó là bảo vệ bàn tay của người tập thể thao, tánh tạo ra những vết chai sần khi tập luyện sau một thời gian, bạn có thể thấy rõ nét khi tập luyện với những thanh xà, thanh đòn tạ,... những thiết bị của phòng tập. Sau một thời gian tập luyện nếu bạn không sử dụng găng tay gym thì sẽ dễ gây trầy xước, tạo nên những vết phồng rộp trên lòng bàn tay, từ đó tạo những vết chai sần.

 

Cầm nắm chắc chắn hơn

Lợi ích thứ hai mà nhiều người đưa ra để đưa ra lựa chọn sử dụng găng tay. Với những thiết bị tập luyện ở phòng gym thì có bề mặt khá trơn, luyện tập một thời gian thì mồ hôi của bạn tiết ra làm cho việc nắm giữ các thiết bị tập luyện không còn chắc chắn. Các găng tay gym được thiết kế với bề mặt nhám cùng với đó là độ ám sát cao thì giúp người tập luyện cải thiện được khó khăn khi tập luyện.

Giúp bảo vệ cổ tay

Ngoài chức năng bảo vệ bàn tay thì hiện nay những loại găng tay gym được thiết kế thêm phần cố định ở phần cổ tay của găng tay. Với thiết kế này thì sẽ giúp cho người sử dụng bảo vệ cổ tay mình một cách tốt hơn so với bình thường, tránh gặp những chấn thương không mong muốn.

 

Hiệu quả của việc luyện tập được nâng cao

Với việc hỗ trợ cấm nắm chắc chắc hơn và tránh những chấn thương không mong muốn xảy ra thì từ đó hiệu quả luyện tập của sẽ tăng cao hơn so với không sử dụng găng tay gym.

Nhiều lợi ích mang lại từ việc sử dụng găng tay gym so với việc không sử dụng, hiện tại trên thị trường có nhiều loại với nhiều kiểu dáng khác nhau. Boxing Saigon hy vọng bạn nên lựa chọn loại phù hợp với việc luyện tập được thoải mái nhât.

Xem thêm: BA CÁCH XỊT VỆ SINH GĂNG ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Liên hệ nhân viên kinh doanh