Posted on: 27/01/2022 | Tin tức

TẬP LUYỆN NHƯ THẾ NÀO CÙNG VỚI DÂY NHẢY THỂ LỰC

Với nhu cầu cần được tập luyện thể dục thể thao càng được nâng cao, mọi người quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân thì nhiều dụng cụ, thiết bị tập luyện được ra đời để phục vụ nhu cầu tập luyện của mọi người. Nếu bạn còn đang loay hoay không biết tập luyện như thế nào hay nên lựa chọn dụng cụ nào để tập luyện thì bạn có thể quan tập đến một dụng cụ tập luyện là dây nhảy thể lực.

Dây nhảy thể lực là gì?

Hầu hết mọi người có thể biết những sợi dây thừng để nhảy dây nhưng ở phần dây nhảy thể lực thì sẽ hơi khác, ở dây nhảy thể lực thì được làm bằng loại cao su PVC cao cấp cùng với 2 bên đầu nối với tay cầm linh hoạt có gắn thêm lò xo hỗ trợ tập luyện được linh hoạt thoải mái. Ngoài ra với những loại dây do các vận động viên chuyên dùng sẽ được gắn thêm bộ đếm để việc tập luyện được hỗ trợ 1 cách tối đa.

 

Phân loại

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dây nhảy thể lực nhưng chủ yếu dựa vào chất liệu để phân loại, những thành phần chính như cao su PVC, cáp, thép hoặc các loại quang.

Loại dây được làm bằng chất liệu cao su được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Với cấu tạo gọn nhẹ phù hợp với hầu hết độ tuổi và vóc dáng khác nhau. Với những người với mới tập luyện thì sự lựa chọn này sẽ hoàn toàn phù hợp.

Nhưng đối với những bạn có nhu cầu tập luyện một cách chuyên nghiệp để nâng cao thể lực thì việc chọn những loại dây như cáp, thép hay các loại quang sẽ phù hợp hơn. Với đặc điểm chung là có độ căng vừa phải có tác dụng tốt khi tập luyện để rèn luyện thể lực, đi kèm có thể là một bộ đếm vòng nhỏ gọn để hỗ trợ việc tập luyện.

 

Cách để tập luyện với dây nhảy thể lực đứng cách

Với hầu hết mọi cách luyện tập thì việc khởi động là vô cùng quan trọng thì không riêng gì những bài tập tập nặng thì lúc tập với dây nhảy cũng thế, bạn nên khởi động trước khi luyện tập cùng dây nhảy.

Thời gian thích hợp cho việc tập luyện cùng dây là sau khi ăn 90 phút, sau đó khởi động nhẹ nhàng với những bài tập khởi động để thư giãn các khớp như gối, vai, cổ chân, cổ tay.

 

Lưu ý khi thực hiện bài tập cùng dây nhảy là bạn nên thả lỏng hai vai, giữ thẳng khuỷu tay gần thân, chỉ sử dụng cổ tay và cẳng tay để xoay dây, điều này giúp bạn đỡ tốn sức hơn so với việc dùng vai để thực hiện động tác. Hãy tập từ từ khi mới bắt đầu và tăng dần cường độ khi đã quen dần.

Đối với những người vừa mới bắt đầu hay không phải tập chuyện thì chỉ nên tập từ 10 đến 20 phút mỗi ngày cho một bài tập với dây, thay vào đó thì bạn nên tập luyện một cách nhịp nhàng.

Các lưu ý khi chọn dây nhảy thể lực

Với những người có mục đích sử dụng dây nhảy thể lực để tăng cường thể thể và cùng như giảm cân, nâng cao sức khỏe thì việc lựa chọn dây nhảy sao cho phù hợp cũng sẽ rất quan trọng thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tập luyện của bạn.

3 điều cần quan tâm đến khi mua đó là chất liệu, độ dài và địa chỉ mua.

Ở chất liệu của dây, thì hiện nay đa số dây nhảy sẽ được sử dụng là nhựa PVC cao cấp, điểm dễ nhận biết đó chính là dây nhảy làm bằng PVC sẽ nặng hơn những dây nhảy thông thường, điều này sẽ giúp dây khó bị rối hay biến dạng khi bạn cuốn lại khi cất đi không sử dụng. Ở phần tay cầm sẽ được làm bằng nhựa nhám có lỗ thoát khí, vừa giúp không bị trơn trượt khi sử dụng vừa không để mồ hôi bám trên tay cầm.

 

Ở phần độ dài của sợi dây thì cần căn chỉnh độ dây sao cho phù hợp với bản thân, không dài quá cũng không ngắn quá. Nên mua loại có thể điều chỉnh dây vì những loại chất lượng bạn có thể căn chỉnh sợi dây bằng cách mở chuôi ở đầu.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều địa điểm buôn bán những dụng cụ tập thể dụng với mẫu mã đa dạng, hãy lựa chọn cho mình nơi phù hợp với bản thân, chất lượng đi đôi với giá thành của sản phẩm.

Xem thêm: NHỮNG LOẠI ĐÍCH ĐẤM BẠN THẤY TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Liên hệ nhân viên kinh doanh