Posted on: 28/05/2022 | Tin tức

TẬP LUYỆN VỚI ĐÍCH ĐÁ HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?

Việc luyện tập với đích đá hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể như: Huấn luyện viên, người tập, thời gian tập luyện. Để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất khi tập luyện với đích đá các bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây.

Thời gian luyện tập với đích đá hợp lý

Thời gian luyện tập với đích đấm luyện tập thường xuyên và đều đặn giúp các bạn có thể nâng cao thể lực và kỹ thuật. Nhưng điều này không có nghĩa là các bạn sẽ luyện tập trong nhiều giờ liền. Bạn cần phải lên kế hoạch với thời gian luyện tập hợp lý và thời gian tập thường phụ thuộc vào mục đích tậm của bạn.

 

Thời gian luyện tập hợp lý đối với đích đấm thông thường là trong 3 phút, nghỉ 1 phút và lặp lại khoảng 10 đến 12 lần sau đó dừng lại. Đối với các boxer mới tập thì có thể luyện tập với khoảng thời gian ngắn hơn với cường độ luyện tập nhẹ hơn.

Huấn luyện viên nắm được điểm va chạm khi tập luyện

 

Để có thể luyện tập với đích đá mang lại hiệu quả tốt nhất, không chỉ các võ sĩ mà các HLV cũng cần phải tập trung tinh thần. Và khoảng cách giữa cú đấm với đích đá rất quan trọng. Do vậy, các HLV vừa phải di chuyển vừa phải quan sát để giữ đích đá ở khoảng cách thích hợp từ 6 – 15cm trước khi cả hai chạm vào nhau.

HLV cung cấp mục tiêu đúng chiều cao

Không giống với việc luyện tập cùng bao cát đấm bốc, khi tập với đích đá HLV cần đảm bảo mục tiêu đấm đá ở mức độ phù hợp. Chiều cao của mục tiêu cần nằm đúng tằm để các võ sĩ có thể tung các cú đấm chuẩn xác.

 

Hoặc các boxer cũng có thể tìm một HLV ngang tầm với mình để có thể luyện tập cùng và dầm đích đá có mục tiêu hoàn hảo nhất.

Cần duy trì nhịp đấu đều đặn

 

Khi duy trì một nhịp đấu đều đặn sẽ giúp võ sĩ làm quen được với nhịp đấu thực tế. Nhịp đấu như đấu thực sẽ giúp võ sĩ kiên trì trụ vững trên sàn đấu hơn hẳn việc dùng hết sức lực chỉ để đấm, đấm và đấm. Đây là cách rèn luyện thể lực và sự kiên trì cực tốt. 

Chú ý: Khi tập với đích đá bạn cũng phải tập cùng găng tay đấm bốc để có thể vừa bảo vệ đôi tay, vừa mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập.

Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng dụng cụ đích đá, găng tay boxing hay bao cát đấm bốc, các bạn có thể liên hệ với boxing Saigon. Chúng tôi hiện đang là đơn vị cung cấp các loại dụng cụ luyện tập boxing chất lượng, giá tốt nhất thị trường.

Xem thêm: MUA DỤNG CỤ TẬP BOXING Ở ĐÂU?

Liên hệ nhân viên kinh doanh