Posted on: 03/08/2022 | Tin tức

Bộ môn Boxing có giảm cân được hay không?

Boxing là bộ môn mà hầu như ai cũng biết, bên cạnh giúp người tập nâng cao sức khỏe và sức bền thì Bộ môn Boxing có giảm cân được hay không? Độc giả hãy theo dõi hết bài viết để được giải đáp nhé!

Bộ môn Boxing có giảm cân được hay không?

Tập Boxing có giúp bạn giảm cân được không?

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, boxing đứng đầu những bộ môn thể thao đốt calo nhanh nhất. Trung bình, bạn đốt khoảng 800 calo cho mỗi giờ tập. Đứng nhì là squash (748 calo/giờ) và tiếp theo là chèo thuyền (740 calo/giờ).

Đáng tiếc, boxing vấp phải nhiều ngộ nhận khiến nhiều người e ngại – đặc biệt là phái nữ. Họ cho rằng môn võ này quá bạo lực khi nhắm thẳng vào các điểm yếu của đối phương mà tấn công. Chưa hết, không ít người tin rằng tập boxing sẽ khiến cho “đùi to” hoặc “bắp tay to” trông không đẹp...

Trên thực tế, các người mẫu của Victoria’s Secret đều chọn boxing là phương thức duy trì vóc dáng cực chuẩn của mình. Nổi bật nhất có thể kể đển cựu “thiên thần” Adriana Lima – người nhiều lần được hãng đồ lót giới thiệu là “đã cam kết theo đuổi bộ môn boxing từ rất lâu”. Sinh năm 1981 và có 2 con, dáng của siêu mẫu người Brazil này vẫn không hề thua kém bất kỳ đàn em nào.

Hơn hết, nếu trong cuộc sống chúng ta gặp stress và có những bức bối trong lòng, bị xao lãng, căng thẳng cần được giải tỏa thì boxing là một trong những lựa chọn sáng suốt đem lại sự sảng khoái, tươi mới cho một ngày làm việc. Boxing cũng là bộ môn khá phù hợp với những bạn nữ có tính cách mạnh mẽ không những giúp giảm cân, tăng cường cơ bắp và xương mà nó còn trang bị cho chúng ta kỹ năng tự vệ.

Hướng dẫn tập Boxing để mang đến hiệu quả giảm cân hiệu quả

Rất khó để bạn có thể tự tập Boxing để giảm cân tại nhà, ban đầu nên tham dự một lớp boxing cơ bản với một huấn luyện viên giỏi, chuyên môn cao, thực thụ hướng dẫn tập luyện một cách bài bản và đúng cách. Bởi trong boxing có rất nhiều động tác với kỹ thuật khó, không có một dáng chuẩn nhất định nào mà bạn phải thực sự linh hoạt trong chuyển động chân tay, nhanh mắt mà vẫn phải đẩm bảo đúng tư thế cho từng động tác. Các cú đánh phải được thực hiện liên hoàn, dứt khoát, lực đấm và đá phải chuẩn để tránh chấn thương cho cơ thể.

Tập boxing, bạn chắc chắn phải chuẩn bị những đôi găng tay bảo vệ chuyên dụng trong tập boxing. Nó không chỉ có mục đích bảo vệ an toàn cho đối phương mà còn giúp bảo vệ khớp tay và khuỷu tay được an toàn vì mỗi cú đánh tạo lực rất mạnh. Về trang phục mặc ôm sát với độ co giãn tốt cùng với đôi giày vùa chân để có thể tạo ra những cú đánh nhanh lẹ, chuyển động linh hoạt hơn.

Khởi động luôn là bước chuẩn bị bắt buộc cho mỗi buổi tập luyện. Trong boxing để cho các buổi tập luyện diễn ra an toàn bạn nên tập trung vào bài tập thư giãn cơ tay, chân như cúi người thả lỏng và đung đưa xoay tròn cánh tay, hít đất, đưng lên và hạ xuống theo tư thế đứng tấn....

Một số động tác cơ bản của boxing như:

  • Đấm: Cánh tay cao bằng vai, vai hơi co lại giữ cho cổ tay cứng , bàn tay thì nắm lại, mắt nhắm vào mục tiêu sau đó đưa nhanh về phí trước hướng thẳng nằm ngang với vai.Tập động tác này phải nhanh, mạnh và nhắm chính xác vào điểm muốn đấm.
  • Jab: Bài tập đơn giản của boxing, tập luyện cho người chơi đem đến sự hiệu quả của từng cú đấm.
  • Upper cut: Khi đối phương cao hơn bạn, động tác này là một trong những phương pháp hiệu quả, được xem là đòn hiểm của boxing.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Nên tập Boxing hay Muay Thái?

Liên hệ nhân viên kinh doanh