Posted on: 06/07/2022 | Tin tức

Hướng dẫn quấn băng tay boxing đúng cách

Bạn là người bắt đầu tiếp xúc với Boxing và muốn tập luyện bộ môn này trước tiên cần phải chuẩn bị cho mình găng tay boxing để có gắn bó lâu dài. Mục đích chính cũng chỉ là để giữ gìn và bảo vệ cho đôi tay của mình, khi tập luyện hoặc kể cả có những trận đấu việc dùng những cú đấm để tập luyện thường xuyên. Đối với những người thi đấu chuyên nghiệp lâu việc quấn băng tay đó còn giúp cho tăng sức mạnh từ các đòn đấm vì băng sẽ giữ ổn định cho cổ tay, bàn tay. Bài viết này sẽ Hướng dẫn quấn băng tay boxing đúng cách, bạn có thể tham khảo nhé!

Hướng dẫn quấn băng tay boxing đúng cách

Hướng dẫn quấn băng tay boxing đúng cách

Bước 1: Móc băng tay với ngón tay cái rồi sau đó quấn vào phần phía sau tay

Để tay thẳng giữ với tư thế mở giữa bàn tay, cổ tay và cả các ngón tay. Cùng với móc đầu quấn băng đa vào phần ngón tay cái rồi sau đó tiến hành việc quấn băng đa theo hướng từ phía sau của tay. Chú ý bạn phải quấn làm sao cho phần băng đa vòng qua được phần mu bàn tay. Nhất thiết nên tránh cách quấn tay từ phần phía trước của lòng bàn tay, trong trường hợp quấn từ phía trước chắc chắn phần băng đa bị lỏng ảnh hưởng đến tới những cú đấm của bạn.

Bước 2: Quấn vòng qua phần cổ tay 3 lần

Xong bước thứ nhất thì hãy kéo phần băng đa xuống tiếp theo vòng quấn ở phần cổ tay 3 lần. Còn đối với các loại băng đa dày hay là bạn cảm giác không được thoải mái khi dùng băng đa quá dày thì hoàn toàn có thể quấn 2 vòng quanh cổ tay. Một điểm cần lưu ý đó chính là khi bạn quấn không nên siết chặt quá nếu không khiến cho bạn khó không lưu thông máu diễn ra trong giai đoạn luyện tập hay là thi đấu. Bước này sẽ giúp hỗ trợ cho phần cổ tay, có một số võ sĩ có thói quen để hơi lòng cổ tay tiện cho những cú đấm móc.

Bước 3: Quấn quanh phần lòng bàn tay khoảng 3 lần

Quấn cổ tay xong thì anh em lại tiếp tục tiến hành việc quấn băng đa xung quanh lòng của bàn tay khoảng 3 vòng sau đó kéo băng đa lên phần giữa ngón cái và ngón trỏ. Cần quấn vòng quanh phần lòng bàn tay xuôi 3 vòng bạn đừng lo việc bị che đi mất đốt ngón tay. Cần chú ý bước này để có thể đảm bảo an toàn của những khớp ngón tay khi bạn đấm, với cả phần này cần cẩn thận để có thể lưu thông máu.

Bước 4: Quấn phần băng đa theo hình chữ X để xuyên qua được 3 kẽ ngón tay 

Muốn được đảm bảo cho bàn tay thì cần phải quấn băng đa cẩn thận và chính xác và cần quấn xung quanh phàn ngón tay. Phần băng quấn sẽ đan phần giữa những ngón tay rồi chéo qua phần lưng của bàn tay. Bước này sẽ giúp cho tránh việc vỡ khớp khi tập luyện và khi lên sàn đấu.

Bước 5: Quấn xung quanh phần ngón cái

Bước trên khi bạn quấn đến phần chữ X cuối cùng ở phần cảu kẽ tay cuối cùng cần phải khóa ngón tay cái lại. Lưu ý quấn một vòng và cần đảm bảo là các khớp ở phần ngón tay cái quấn chặt. Tiếp theo là cần lật phần lòng bàn tay và hướng lên rồi sau đó mới tới bước tiếp theo.

Bước 6: Khóa phần ngón cái lại

Cần quấn xung quanh lòng bàn tay thay vì quấn quanh phần ngón cái. Bước này để tăng phần kiên cố cho ngón cái, giữ cố định được phần băng quấn tránh cho băng quấn bị bung ra trong lúc đang thi đấu.

Bước 7: Quấn xung quanh các khớp tay khoảng 3 lần

Cần thực hiện việc quấn băng thật chính xác để có thể tránh được các va chạm gây chấn thương cho những khớp ngón tay. Quấn xung quanh những khớp khoảng 3 vòng nhằm che đi các khớp giảm thiểu được lực tác động khi đấm.

Bước 8: Kết thúc tại phần cổ tay

Bạn nên quấn thêm khoảng vài vòng nữa sau đó sẽ kết thúc tại phần cổ tay. Trong trường hợp băng tay còn dài thì bạn hoàn toàn có thể thêm vài vòng của lòng bàn tay, hay là thêm một vài vòng chữ X tại những kẽ ngón tay. Để tránh cho làm phần băng đa bị dày chính vì thế tránh dùng loại găng tay boxing rộng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Mới tập Muay Thái nên có những dụng cụ hỗ trợ nào?

Liên hệ nhân viên kinh doanh