Posted on: 06/07/2022 | Tin tức

Mách nhỏ bí quyết giúp bạn nữ chọn giày gym không bị đau chân

hiều người có suy nghĩ khi đi tập gym chỉ cần mang giày nào cũng được miễn là giày thể thao và đế bằng. Tuy nhiên để thực hiện các bài tập chuẩn nhất đồng thời tránh bị đau chân hay những chấn thương không đáng có thì việc lựa chọn một đôi giày tập gym chuyên dụng là rất cần thiết. Sau đây, Boxing Saigon Mách nhỏ bí quyết giúp bạn nữ chọn giày gym không bị đau chân.

Mách nhỏ bí quyết giúp bạn nữ chọn giày gym không bị đau chân

Giày tập gym là gì?

Đầu tiên người tập cần hiểu đúng về giày tập gym cho nam và nữ. Khác với giày thể thao thông thường hay các loại sneaker thời trang, giày tập gym là loại giày chuyên dụng đáp ứng mọi yêu cầu trong quá trình tập luyện của gymer.

Đặc biệt đối với các bài tập nâng, đẩy tạ, tập cơ đùi, cơ bụng,… đòi hỏi giày phải có đế chắc chắn, ma sát tốt để thực hiện tốt động tác. Những đôi giày chất lượng kém hay giày thể thao kiểu cách dễ trơn trượt sẽ dẫn đến những chấn thương không đáng có.

Mách nhỏ bí quyết giúp bạn nữ chọn giày gym không bị đau chân

Lựa chọn theo kích thước chân

Mỗi loại giày khác nhau lại có những bảng kích thước không giống nhau. Khi đi chọn giày ở các shop bạn nên thử vào chân và đi lại xem thực sự vừa, thoải mái, không bị nhấc gót thì mới quyết định mua.

Trường hợp bạn đặt mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử thì hãy kiểm tra kỹ bảng size. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ chủ shop hay nhân viên của shop tư vấn về kích thước chân để chọn được cỡ phù hợp nhất. Việc mang một đôi giày tập gym vừa vặn sẽ khiến bạn tự tin luyện tập, tránh những sự cố và đau chân.

Trọng lượng của giày

Trong gym ngoài yêu cầu đứng vững khi tập tạ còn đòi hỏi sự di chuyển linh hoạt trong các bài tập khác. Vì thế mà trọng lượng đôi giày cũng ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình tập luyện. Thường phái nữ có khả năng chịu nặng thấp hơn nam giới nhiều. Hãy chọn những đôi giày nhẹ nhàng để việc di chuyển các động tác chân nhanh nhẹn và hiệu quả hơn.

Nên chọn loại giày gym có độ ma sát cao

Chắc hẳn không ai muốn ngã trong phòng tập gym phải không? Không phải tất cả phòng tập đều có sàn chống ma sát nên bạn hãy lựa một đôi giày tập gym có độ ma sát tốt để tránh trơn trượt trong quá trình di chuyển, thực hiện động tác nhé!

Thiết kế của giày 

Giày tập gym nên chọn những đôi có thiết kế đơn giản nhất có thể, tránh những chi tiết rườm rà. Chọn các chất liệu mềm có để uốn cong tốt, đế chắc chắn để đứng vững khi nâng tạ.

Chọn loại giày phù hợp với các bài tập

Gym có rất nhiều bài tập với những yêu cầu vận động của đôi chân khác nhau. Vì thế mà giày tập gym cũng có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu để phù hợp với từng bài tập.

  • Giày tập tạ: Một đôi giày để mang khi thực hiện các bài tập với ta cần có đế phẳng, thấp và chắc chắn, độ ma sát tốt để đảm bảo người tập đứng trụ vững. Tránh chọn những đôi giày mềm có đệm giữa dày hoặc đế cao.
  • Giày chạy bộ trên máy: Nếu bạn yêu thích và thường xuyên chạy bộ trên máy thì một đôi giày chạy bộ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Giày tập gym đa năng: Một đôi giày có hỗ trợ đệm và khả năng bám cao sẽ thích hợp cho các bài tập cardio giảm cân hay tăng cường sức mạnh để có thể di chuyển linh hoạt, tăng tốc và giảm tốc dễ dàng. Hãy quan tâm đến sự thoải mái của các ngón chân và cân nhắc chọn giày có chất liệu lưới tăng độ thoáng mát.

 

Mặc có một số yêu cầu về thiết kế nhưng những đôi giày tập gym vẫn rất hợp thời trang và phù hợp với nhiều trang phục của chị em. Do đó không cần lo lắng về vấn đề đi giày tập gym sẽ không đẹp hay không kết hợp được với nhiều loại quần áo đâu nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì hãy truy cập ngay vào website Boxing Saigon (0902622984 - 0903696295) để tìm được những sản phẩm chất lượng cao với giá cả tốt nhất.

 

Xem thêm: Hướng dẫn quấn băng tay boxing đúng cách

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh