Posted on: 09/01/2022 | Tin tức

CÁC LỢI ÍCH MANG LẠI CỦA VIỆC SỬ DỤNG BĂNG BẢO HỘ GỐI KHI TẬP THỂ THAO

Khi tập luyện thể thao thì việc gặp chấn thương là vấn đề thường gặp của những người tập luyện thể thao, đặc biệt là những vận động viên chuyên nghiệp, do độ khó và bất cẩn trong tập luyện thì gặp chấn thương là vấn đề thường xuyên xảy ra. Nên hiện nay có rất nhiều phụ kiện bảo vệ những vùng dễ gặp chấn thương trên thị trường ngày nay, đặc biệt là băng bảo hộ gối chân giúp bảo vệ đầu gối của bạn- nơi dễ gặp chấn thương nhất khi bạn chơi và tập luyện thể thao.

Băng bảo hộ gối là gì?

Là sản phẩm hay vật dụng chuyên về phục vụ cho những người vận động mạnh, đặc biệt là những vận động viên chuyên nghiệp. Với chất liệu được làm từ polyester và cao su, với chất liệu đó giúp ích cho việc tạo nên độ dãn cho băng giúp tăng độ đàn hồi, cùng đó thì ở phần đầu gối bạn sẽ phải trang bị thêm một lớp đệm xốp dày có thiết kế mạng tổ ong. Việc quấn băng giúp bảo vệ đầu gối, giúp trọng lực cơ thể được dồn nén xuống, lực đó được tận dụng để đẩy người lên phía trước.

 

Tác dụng của việc sử dụng băng bảo hộ gối

Việc tập luyện trong một thời gian dài, nhất là khoảng thời gian trước những giải đấu lớn. việc luyện tập sẽ nặng hơn rất nhiều thì việc chấn thương sẽ rất hay xảy ra. Không những thế, binhg thường ta cũng có thể xảy ra những việc ngoài việc ý muốn, nên bạn nên sử dụng băng khi tập thể thao để bảo vệ đầu gối của bạn.

Với việc đeo băng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

Những chấn thương không mong muốn sẽ được ngăn chặn lại. Với nhiều nghiên cứu thì người chỉ ra được rằng kho bạn không gặp chấn thương thì việc đeo băng khi đang ở trạng thái bình thường thì việc cuốn băng cũng có tác dụng giúp bảo vệ khu vực khớp và ngăn việc trật khớp một cách hiệu quả.

 

Đối với những người có vấn đề về xương khớp phải chịu đựng cơn đau mỗi ngày, việc bạn sử dụng băng bảo hộ gối thường xuyên sẽ giúp cơn đau viêm khớp thuyên giảm. Vấn đề về xương khớp là vấn đề của hầu hết những người tập luyện thể thao, giảm niềm vui của việc tập luyện thể thao mang lại hco ban, thậm chí những hoạt động bình thường hoặc tập những động tác nhẹ nhàng cũng khiến bạn gặp khó khăn.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp ích nhiều trong việc phục hồi các chức năng của đầu gối bạn. Thời gian dùng băng có thể khác nhau tùy thuộc vào chấn thương của bạn. Nên đeo tiếp sau khi đã hồi phục để ổn định chấn thương vừa lành trở lại.

Hướng dẫn cách sử dụng băng bảo hộ gối đúng cách

Băng bảo hộ gối sẽ không thể phát huy tác dụng một cách hiệu quả nếu bạn không sử dụng nó đúng cách. Sau đây là những bước cơ bản:

Bước đầu, cuộn tròn băng để lăn băng một cách dễ dàng hơn, tránh việc bị rối lúc cuốn băng.

 

Sau đó, để chân duỗi thẳng, bạn nên ngồi lên một chiếc ghế cao. Đặt đầu băng vào ngay vị trí giữa gối, bắt đầu cuốn băng theo chiều thuận kim đồng hồ. Khi thấy băng đã cuốn qua đầu gối tầm khoảng 7 đến 10 cm thì thắt lại băng.

Xem thêm: 4 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐẶT MUA GĂNG TAY GYM CHO BẢN THÂN

Liên hệ nhân viên kinh doanh